Tuesday, May 26, 2009

TATANAS "Babaeng Satanas"

Akala ko, ang mga taga lupa lang ang nakakaramdam ng pagka insecure yun pala hindi, pati pala isang demonyitang walang pinag-aralan na meron din. Bakit may mga babaeng masyadong bilib sa mga sarili nila? Masyadong feeling, akala mo kung sino, akala mo maganda, akala mo matalino...

Nagtataka kayo kung bakit ako ganito magsalita? Puno nako, pikon nako, naubos na pasensya ko sa taong inaapak-apakan ang pagkatao ko porke't hindi ako mayaman... Sinubukan kong magpasensya at palagpasin lahat ng paninira nya sakin patalikod.. Isa syang kukunwaring kaibigan na nakaakbay sayo pero may hawak na kutchilyo sa likod at pwede ka nyang saksakin anytime..

Plastic, mapagmata, mapanira ka sa kapwa "Tatanas"... kaya bagay lang sayo to! Di lahat ng taong kaya mong apakan at mananahimik nalang habang buhay at titiisin ang mapang alipusta mong ugali..


Ayoko sana ibaba sarili ko para patulan ka pero kung ganito lagi, sasabayan kita! Bababa ako para tapatan ko ang level mo.. Ano ka cinderella? Di lahat ng pagkakataon nasayo, lahat ng nilalait mo at sinisiraan mo, may balik sayo.. Di ako perpektong tao pero alam ko ang mali ko at hangganan...

Mayaman ka lang, puno ng pera ang wallet at bank account mo, pero utak mo hangin lang ang laman "ampaw" .. Makinis mong katawan, nabubulok na basura ang laman... Pasalamat ka at nakapangasawa ka ng mayaman... Eh kung hindi? san ka pupulutin? sa kangkungan? wala kang karapatan para manghamak ng tao at laitin kong sino ako at kung ano meron at wala ako..

Tandaan mo, ang nagpapakababa sya ang tinataas.. cge lang enjoyin mo hanggat nasa taas ka pa, hindi araw-araw pasko.. Hindi lahat ng biyaya mo habang buhay mong tatamasahin...

Wag ka masyadong feeling at sasabihin mong maganda ka, hello? baka naman yang salamin mo eh pina-customize mo pa yan para magmukha kang maganda! Manood ka nga ANTS na movie,,,andun ka, bida ka pa.. Di ka maganda para siraan mo ako na titig ako ng titig sayo, wala kang sinabi sa asawa ko! Wag masyadong bilib sa sarili ha? the more na pinpakita mong marunong ka, the more na nahahalata na bobo ka ngang talaga... Di man ako ang katapat mo, pero tandaan mo, "May katapat ka rin"...

Ngayun, pwede mag react ang lahat.. ako to si Mcleen, kaibigan nyong mabait, "Noon".. nagtataka siguro kayo bakit ganito ako magsalita.Di nyo akalain na ganito katindi ang sama ng loob ko! Ibang usapan na pag-pagkatao ko na ang inaapak-apakan.. di pwede ipaubaya mo nalang at hayaang si god ang bahalang gumanti.... lahat ng tao may karapatan sabihin ang saloobin, masaya man o hindi...may karapatan akong sabihin ang nararamdaman ko lalo't nat wala akong matakbuhan para kampihan ako sa pang-hahamak sa pagkatao ko.

-msama loob ko, galit ako, walang pakialamanan......

No comments:

Post a Comment